Sở hữu làn da nhờn bạn luôn phải đau đầu tìm cách đối phó với mụn và tình trạng bóng nhờn ở vùng chữ T. Thực tế làn da này không xấu như bạn nghĩ mà ngược lại nó giúp bạn trẻ lâu hơn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu và biết cách chăm sóc da dầu tốt nhất.

 Đặc điểm của da nhờn

Da nhờn là loại da có lỗ chân lông to và tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh tiết ra nhiều dầu khiến cho khuôn mặt luôn bóng nhờn. Tình trạng trên thường xảy ra ở vùng chữ T, tức vùng trán, mũi, cằm và hai bên má. Loại da này không được mịn và cũng dễ bị mụn hơn hẳn các loại da khác

Cách nhận biết qua giấy thấm dầu

da nhờn

Nếu bằng mắt thường bạn không xác định được da mình có thuộc loại da dầu hay không thì hãy dùng giấy thấm dầu để xác định lại điều này. Khi dùng giấy thấm dầu chấm lên các điểm trên khuôn mặt , miếng giấy sẽ thấm rất nhiều dầu tập trung ở khu vực vùng chữ T.

Sở hữu làn da nhờn tốt hay xấu?

Bình thường tuyến bã nhờn hoạt động trên da có chức năng tiết ra chất nhờn để cân bằng độ ẩm trên bề mặt da và làm giảm sự mất nước, ngăn chặn khô da. Bên cạnh đó nó còn giúp tuyến bảo vệ da khỏi tình trạng nhiễm trùng do vi khuẩn và vi nấm gây ra và hỗ trợ điều chỉnh hệ thống  miễn dịch.

Tuy nhiên khi có sự thay đổi nội tiết tố tuyến bã nhờn hoạt động rất mạnh và tiết ra quá nhiều dầu nhờn so với nhu cầu của da khiền cho da luôn bóng nhầy. Khi không được vệ sinh đúng cách dầu nhờn có thể tích tụ trong lỗ chân lông, kết hợp với bụi bẩn và vi khuẩn sinh ra mụn. Chính vì lý do này mà sở hữu làn da nhờn bạn rất dễ bị các loại mụn như mụn bọc, mụn mủ, mụn cám, mụn đầu đen…

da nhờn

Mặc dù vậy sở hữu làn da nhờn không phải là không có lợi. Nghiên cứu cho thấy những người sở hữu làn da nhờn thường trẻ lâu hơn những người khác. Lý do bởi dầu nhờn có tác dụng bôi trơn nên giúp làm giảm thiểu đáng kể những tác động xấu từ bên ngoài môi trường. Nhờ vậy mà làn da lâu bị lão hóa và ít xuất hiện nếp nhăn hơn. Ngoài ra một điều mà bạn sẽ không ngờ tới là trong bã nhờn của da nhờn còn chứa cả vitamin E- một chất có tác dụng chống oxy hóa cho da, giúp da chậm lão hóa , ít bị tàn nhang hơn.

Như vậy việc bạn nên làm là tìm hiểu để biết cách chăm sóc da nhờn đúng cách nhằm hạn chế những nhược điểm và phát huy được hết uy điểm của da dầu.

Hướng dẫn cách chăm sóc da nhờn đúng cách

Khi chăm sóc da nhờn bạn không nên bỏ qua những chi tiết quan trọng sau:

  • Thường xuyên vệ sinh da mặt

Với làn da nhờn bạn nên rửa mặt 3 lần/ ngày để ngăn chặn dầu nhờn tích tụ gây mụn. Sử dụng sữa rửa mặt có chiết xuất tự nhiên, ít bọt, hạt nhỏ để làm sạch da. Loại sữa rửa mặt này nên chứa thành phần chất kháng khuẩn cao để ngăn ngừa và hỗ trợ điều  trị mụn. Bên cạnh đó  thành phần axit salisylic có trong sữa rửa mặt sẽ giúp bạn làm sạch dầu nhờn mà không làm khô da.

da nhờn

  • Xông hơi và tẩy tế bào chết cho da

Xông hơi bằng nước ấm hay bằng tinh dầu có tác dụng kích thích lưu thông tuần hoàn máu , làm giãn nở lỗ chân lông, đẩy sạch chất cặn bã dư thừa ra ngoài. Sau khi xông hơi các tế bào chết trên da cũng mềm đi,. bạn nên lợi  dụng thời điểm này để kết hợp tẩy tế bào chết cho da giúp da được sạch sâu. Nên thực hiện động tác này ít nhất 1 lần/ tuần sẽ hạn chế được các vấn đề xấu phát sinh do dư thừa dầu nhờn.

  • Dưỡng ẩm cho da

Có khá nhiều bạn bỏ qua bước này bởi đa số đều nghĩ rằng da đã nhiều dầu nhờn rồi thì không cần thiết phải dưỡng ẩm nữa. Tuy nhiên bạn không biết rằng da mặt càng khô thì tuyến bã nhờn càng tiết ra nhiều dầu nhờn hơn. Chính vì vậy ngay cả khi da dầu bạn vẫn cần bổ sung độ ẩm cho da. Bên cạnh việc uống nhiều nước thì bạn có thể sử dụng kem dưỡng không chứa dầu ( free oil ) để chăm sóc và giúp da luôn mềm mại.

  • Dùng mặt nạ tự nhiên

Các loại trái cây và rau củ thường chứa nhiều vitamin và khoáng chất tự nhiên dễ hấp thu nên  rất có lợi cho da. Khi chăm sóc da dầu bạn nên chọn các nguyên liệu có tính axit nhẹ như cam, chanh, sữa chua, dâu tây để làm mặt nạ  dưỡng da bởi chúng sẽ giúp làm sạch dầu nhờn dư thừa trên mặt.

Trên đây là một số thông tin cũng như kiến thức giúp bạn biết cách chăm sóc da dầu bạn cần biết. Chắc chắn  sau khi đọc được bài viết này bạn sẽ không còn lo lắng da bị nổi mụn hoặc bóng dầu nữa.

Xem thêm:

Top 5 các shop mỹ phẩm uy tín ở Cần Thơ

Địa Chỉ Các Spa Tắm Trắng Cần Thơ Uy Tín Nhất

8 Địa Chỉ Điều Trị Nám Da Tại Cần Thơ Uy Tín Nhất

Địa chỉ spa chăm sóc và điều trị da uy tín Cần Thơ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Web Analytics